» Tin tức » Những Phong Cách Độ Xe Ô Tô Phổ Biến Tại Việt Nam

Những Phong Cách Độ Xe Ô Tô Phổ Biến Tại Việt Nam

Với sự hưởng ứng nhiệt liệt của cộng đồng mê xe, phong trào độ xe ô tô ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Dưới đây là một số phong cách độ xe được yêu thích mà các chủ xe thường áp dụng để “thay máu” cho xế yêu của mình.

Xe Mazda 3 đã được độ bodykit và mâm xe

Xe Mazda 3 đã được độ bodykit và mâm xe

Độ mâm - vành - lốp

Độ mâm xe Chevrolet Captiva với kích thước lớn 20 inch

Độ mâm xe Chevrolet Captiva với kích thước lớn 20 inch

Phong cách độ xe đơn giản là bước đầu tiên của quá trình độ xe là độ mâm xe giữ nguyên kích thước và làm thay đổi hình dáng, thiết kế sang một phong cách khác. Nếu “chơi lớn” thì chủ xe có thể độ mâm lên kích thước lớn hơn làm xe cá tính, hầm hố hơn. Mâm xe tăng kích thước dẫn đến lốp xe lớn hơn, nâng cấp loại lốp khác êm ái và bám đường tốt hơn.

Độ Bodykit

Xe Honda Civic 2017 được độ Bodykit cá tính

Xe Honda Civic 2017 được độ Bodykit cá tính

Độ bodykit là thay đổi hình dáng xe để làm xe thể thao, hầm hố hơn. Độ xe Bodykit làm thay đổi xe ở các phần lườn xe và cản trước cản sau xe để thiết kế xe theo một phong cách yêu thích của người chơi xe. Việc độ bodykit sẽ phải thay thế toàn bộ cản trước và sau vốn có của chiếc xe. Người độ xe thường gắn cánh hướng gió ở đuôi xe để tăng sự mạnh mẽ, thể thao.

Độ Body Lip

Độ Body Lip chính hãng được sản xuất nguyên bản cho Toyota Vios TRD

Độ Body Lip chính hãng được sản xuất nguyên bản cho Toyota Vios TRD

Body Lip là phong cách độ xe thường dùng cho những mẫu xe Nhật. Khi độ Body Lip, cản trước và cản sau xe được giữ nguyên hình dạng nguyên bản, chỉ thêm các tấm ốp vào cản xe để làm gầm xe thấp hơn và mang đến thiết kế thể thao hơn cho xe. Một số mẫu xe có thiết kế sản xuất từ hãng đã được độ Body Lip như Toyota Corolla Altis 2.0V phiên bản Sport, Honda Civic Modulo, Toyota Vios TRD,... Vì không cần thay thế cản xe nên chi phí độ Body Lip tiết kiệm hơn so với Bodykit.

Hạ gầm xe thấp hơn

Hạ gầm thấp làm Kia K3 mạnh mẽ hơn

Hạ gầm thấp làm Kia K3 mạnh mẽ hơn

Hạ gầm xe thấp hơn sẽ mang đến cái nhìn mạnh mẽ, cá tính và cải thiện tính khí động học cho xe. Việc hạ gầm xe có nhiều cách xử lý, có thể cắt bỏ bớt lò xo ở phuộc, thay bộ phuộc khác. Thậm chí, thay thế phuộc bằng phuộc hơi có khả năng nâng lên hạ xuống tùy thích. Mặc dù hạ gầm sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng di chuyển đa dạng trên nhiều địa hình nhưng giới mê độ xe chỉ quan tâm làm thỏa mãn cái nhìn, nét độc đáo mà thôi.

Độ pô

Về phần nhìn, những phong cách độ mâm vành, bodykit, bodylip,... đã giúp giới mê độ xe thỏa mãn với thiết kế thể thao và hầm hố hơn. Tuy nhiên vẫn là chưa đủ, người độ xe chuyên nghiệp sẽ vô cùng thích thú với những âm thanh nẹt pô. Để cải thiện âm thanh pô mang lại sự thỏa mãn mỗi khi đạp ga thì có rất nhiều loại pô ra đời, chủ xe dễ dàng lựa chọn và thay thế mà không cần thay đổi công suất xe.

Độ pô làm cải thiện âm thanh nẹt pô

Độ pô làm cải thiện âm thanh nẹt pô

Pô dùng để độ không những làm cho âm thanh “hú” mạnh mẽ mà còn giúp cải thiện sức mạnh của xe. Giới độ xe có thể tắt hoặc bật âm thanh pô tùy ý để sử dụng khi cần thiết.

Độ đèn

Không chỉ đóng vai trò hỗ trợ lái xe quan sát đường, cường độ ánh sáng của xe với các trang bị đèn mang đến vẻ đẹp lung linh, hiện đại cho xe. Các dòng xe phổ thông thường chỉ trang bị những bộ đèn có cường độ chiếu sáng giới hạn nên người chơi thường độ đèn để cải thiện “đôi mắt” sáng hơn cho xế cưng của mình.

Nâng cấp đèn pha và trang trí đèn LED đẹp mắt

Nâng cấp đèn pha và trang trí đèn LED đẹp mắt

Chi phí độ đèn cho xe ô tô thường dao động từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng tùy thuộc vào nhu cầu thay thế và thương hiệu, chất lượng của bóng đèn. Nếu hạn chế chi phí, người chơi xe lựa chọn đèn giá rẻ công nghệ bi-xenon. Chọn đèn LED hiện đại thì sẽ tiết kiệm được năng lượng khi sử dụng hơn.

Độ âm thanh

Độ âm thanh mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời

Độ âm thanh mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời

Bên cạnh việc nâng cấp diện mạo thì người chơi xe còn độ nội thất bằng cách nâng cao trải nghiệm giải trí, thư giãn của lái xe và hành khách. Độ âm thanh được nhiều chủ nhân lựa chọn khi có ý định nâng cấp nội thất. Thay đổi âm thanh xe ô tô có thể tốn chi phí từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, thậm chí các “tay chơi” có thể sử dụng bộ âm thanh hàng hiệu lên đến hàng trăm triệu đồng.

Thường giới mê độ xe sẽ thay thế đầu đọc nguyên bản sang các thương hiệu đầu đọc nổi tiếng như Kenwood, JVC, Pioneer. Và dàn âm thanh thì thường lựa chọn thay thế bởi các thương hiệu đình đám thế giới như Infiniti, Bang & Olufsen, Nakamichi, Maestro,...

Trên đây, Mycar đã giới thiệu đến bạn những phong cách độ xe được yêu thích mà giới mê xe ở Việt Nam thường dùng để nâng cấp ấn tượng cho xe hơi của bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích nếu bạn đang muốn cải thiện xế cưng của mình. Theo dõi Blog Mycar để đón đọc những thông tin về xe khác nhé!

Blog Mycar

Blog Mycar – chuyên trang cung cấp thông tin và đánh giá xe #1 Việt Nam. Chúng tôi sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê về xe cộ.

Hỏi đáp & Góp ý

avatar
  Subscribe  
Notify of